Loading
  • Vận tải đa phương thức
  • Vận tải đa phương thức

Cảng Portland ở Oregon sẽ tạm ngừng hoạt động container do thua lỗ

Cảng Portland ở Oregon quyết định sẽ dừng hoạt động container từ ngày 1 tháng 10 do thua lỗ tài chính. Hỗ trợ tài chính từ nhà nước và các giải pháp thay thế đang được tìm kiếm.

 

Nguồn ảnh: Oregon Live

 

Cảng Portland tại Oregon, là cảng duy nhất của bang tiếp giáp với đại dương, đã thông báo đến các nhà vận chuyển vào hôm qua rằng họ sẽ dừng hoạt động container từ ngày 1 tháng 10. Như nhiều cảng nhỏ khác, lượng hàng hóa tăng trong thời kỳ đại dịch đã làm cho cảng trở thành một lựa chọn thay thế cho các cảng lớn bị tắc nghẽn. Tuy nhiên, khi ngành công nghiệp trở lại hoạt động bình thường, Portland đã bắt đầu thua lỗ tài chính ngày càng nhiều.

 

Ông Keith Leavitt, một giám đốc điều hành của cảng, đã viết thư cho các nhà vận chuyển, thông báo rằng sau khi đàm phán với một đối tác điều hành thứ ba thất bại vào tuần trước, họ đã quyết định dừng hoạt động container. Ông nói rằng họ không mong đợi kết quả này, nhưng với việc không có triển vọng về một nhà điều hành mới, cùng với sự gia tăng thua lỗ và thiếu hỗ trợ tài chính từ nhà nước, quyết định này là không thể tránh khỏi. Cảng vẫn sẽ tiếp tục xử lý các hoạt động vận chuyển xe hơi và phương tiện khác cũng như hàng rời và hàng nặng.

 

Cảng đã đề cập đến các chi phí cố định của mình, cho rằng điều này đã làm khó khăn trong việc mở rộng dịch vụ container và làm tăng chi phí cho các công ty vận chuyển sử dụng cảng. Họ hy vọng có một nhà điều hành khác có thể phân bổ chi phí cho các hoạt động với quy mô lớn hơn. Mặc dù lượng hàng hóa đã tăng ổn định kể từ năm 2019, cảng đã lỗ hơn 30 triệu đô la từ hoạt động container trong ba năm qua, bao gồm cả khoản thâm hụt dự kiến là 14 triệu đô la trong năm nay.

 

Mặc dù Bến số 6 có chỗ đậu cho năm tàu và bảy cần cẩu container, bao gồm bốn cần cẩu Panamax, các quan chức cảng đã thừa nhận rằng cơ sở vật chất "đang đối mặt với nhiều thách thức đặc biệt." Cảng cách đại dương hơn 100 dặm và sông Columbia có độ sâu hạn chế để phục vụ cho các tàu với kích thước lớn. Họ cũng cho biết đây là một thị trường tiêu thụ tương đối nhỏ và còn bị ảnh hưởng thêm bởi thua lỗ của đối tác dịch vụ đường sắt BNSF, kết nối từ Seattle tới Tacoma.

 

Việc ngừng hoạt động container sẽ đặc biệt khó khăn đối với các ngành nông nghiệp và hải sản sử dụng cảng. Họ sẽ phải vận chuyển hàng hóa qua các cảng khác bằng xe tải, làm tăng chi phí. Hoạt động container cũng hỗ trợ tới 1.500 việc làm trong khu vực.

 

Cho đến tháng trước, các giám đốc điều hành cảng vẫn hy vọng có thể duy trì hoạt động container. Họ đã yêu cầu nhà nước hỗ trợ 10 triệu đô la nhưng đã giảm yêu cầu xuống 8 triệu đô la sau khi gặp gỡ các công ty vận chuyển đã cam kết hỗ trợ hoạt động. Tuy nhiên, mục tiêu là một hợp đồng thuê dài hạn với một nhà điều hành bên thứ ba.

 

Đây không phải là lần đầu tiên cảng gặp vấn đề với hoạt động container của mình. Vào năm 2010, họ đã ký kết hợp đồng với ICTSI để điều hành bến container, nhưng công ty này đã vướng vào một tranh chấp lao động kéo dài nhiều năm. Sự chậm trễ lao động bắt đầu vào năm 2012 và đến năm 2015, các hãng tàu đã rời khỏi cảng. ICTSI đã rút khỏi Portland vào năm 2017. ILWU đã phá sản vào năm 2023 do tranh chấp nhưng cuối cùng đã đạt được thỏa thuận giải quyết với ICTSI vào năm 2024.

 

Cảng đã chuyển sang tự quản lý đối với hoạt động container. Vào năm 2020, họ đã đánh dấu sự trở lại của dịch vụ container bao gồm một thỏa thuận với SM Line. 

 

Các nhà lập pháp đã không bao gồm hỗ trợ tài chính trong ngân sách mới của bang nhưng để ngỏ khả năng thảo luận trong tương lai. Các quan chức cảng cho biết họ vẫn đang tìm kiếm các phương án thay thế cho tương lai nhưng hiện tại họ không có nguồn tài chính cần thiết để duy trì các hoạt động.

 

Nguồn: Capital Press

Tin khác

Dịch vụ chuyên nghiệp

Đem đến cho Quý khách các dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp

Đối tác tận tâm

Đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng đảm bảo được quyền lợi của đối tác

Tin cậy – Hiệu quả

Đảm bảo cung cấp những dịch vụ đáng tin cậy, hiệu quả về chi phí

VOSAL - ĐẠI LÝ TÀU BIỂN & LOGISTICS VOSCO

VOSAL Đại lý tàu biển và Logistics

Đại lý tàu biển và Logistics

Ô tô VOSAL Đại lý tàu biển và Logistics VOSCO
VOSAL Đại lý tàu biển và Logistics VOSCO

VOSAL Đại lý tàu biển và Logistics VOSCO

Vận tải hàng hoá, Kho bãi và lưu giữ hàng hoá, Sửa chữa phương tiện vận tải

VOSAL Đại lý tàu biển và Logistics VOSCO

VOSAL Đại lý tàu biển và Logistics VOSCO

Đại lý tàu biển và Logistics

Đại lý tàu biển và Logistics

 +84 913 065 234 Đại lý tàu biển, Logistics, Vận tải hàng hoá, Kho bãi và lưu giữ hàng hoá, Sửa chữa phương tiện vận tải