Seaspan và Hapag-Lloyd nâng cấp năm tàu container sang sử dụng nhiên liệu methanol
Seaspan Corporation hợp tác cùng Hapag-Lloyd nâng cấp năm tàu container 10,000 TEU từ động cơ thông thường sang động cơ nhiên liệu kép sử dụng methanol, cung cấp bởi MAN Energy Solutions. Mối quan hệ đối tác này nhấn mạnh một bước tiến chiến lược hướng tới việc giảm carbon trong ngành vận tải biển.
Nguồn ảnh: Hapag-Lloyd
Seaspan Corporation, chủ sở hữu và cho thuê tàu container, đã hợp tác với Hapag-Lloyd, một trong những hãng vận chuyển container lớn nhất thế giới và cũng là một trong những khách hàng thuê tàu lớn của Seaspan, để nâng cấp năm con tàu hiện có sang sử dụng nhiên liệu methanol.
Năm tàu container này có sức chứa 10,000 TEU, hiện đang sử dụng động cơ S90 thông thường, sẽ được nâng cấp sang sử dụng động cơ nhiên liệu kép. Sau khi nâng cấp, những tàu này sẽ tiếp tục được Hapag-Lloyd thuê dài hạn.
Là bên cung cấp động cơ, MAN Energy Solutions sẽ thực hiện việc nâng cấp. Ước tính mỗi lần chuyển đổi có thể giảm thiểu từ 50,000 đến 70,000 tấn CO2 hàng năm khi sử dụng methanol xanh.
Nguồn ảnh: MAN Energy Solutions
Đáng chú ý, thông báo này là tiếp nối một thỏa thuận giữa Hapag-Lloyd và Seaspan vào tháng Bảy năm ngoái về việc chuyển đổi 15 động cơ MAN B&W S90 chạy bằng dầu nhiên liệu sang động cơ ME-LGIM chạy bằng nhiên liệu kép, có khả năng sử dụng methanol xanh. Thỏa thuận kèm theo tùy chọn nâng cấp thêm 45 động cơ nữa.
Seaspan cho biết việc nâng cấp này là “một phần quan trọng và thiết yếu trong việc giảm thiểu khí thải” và là “phương án hiệu quả để kéo dài tuổi thọ hoạt động của đội tàu, đồng thời mang đến sự linh hoạt về mặt nhiên liệu cho khách hàng.”
“Việc nâng cấp đội tàu là một phần then chốt trong nỗ lực giảm bớt khí thải toàn cầu. Chúng tôi không chỉ chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu xanh mà còn tiết kiệm được nguồn lực cần thiết để đóng tàu mới,” Torsten Holst Pedersen, Giám đốc điều hành của Seaspan, nói. “Thỏa thuận này là một minh chứng khác cho cam kết của Seaspan trong việc luôn cùng các đối tác tìm kiếm những giải pháp sáng tạo, đảm bảo tối ưu hóa các tàu đang hoạt động đồng thời tiếp tục mở rộng đội tàu cho tương lai.”
Các tàu sẽ được nâng cấp bao gồm Seaspan Amazon, Seaspan Ganges, Seaspan Thames, Seaspan Yangtze và Seaspan Zambezi.
Tính đến cuối năm 2023, đội tàu đang hoạt động của Seaspan gồm 153 tàu, với thêm 36 tàu đang được đóng mới, dự kiến giao vào tháng 12 năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc tổng sức chứa của đội tàu sẽ được tăng lên xấp xỉ 1,9 triệu TEU.
Nguồn: Reuters